IAIC Chương 5

5, Một Veela khác

 

“Vậy sao cậu ướt vậy? Không phải Potter đi tìm đũa phép sao?”

 

Blaise ôm ngực hoài nghi nhìn Draco mũi còn hồng hồng cuộn mình trong chăn ngồi sát bên lò sưởi.

 

Draco vừa mới tắm xong, nhưng hình như đã không kịp, tiếng hắt xì vẫn luôn theo cậu.

 

“Hắt xì!!! Hắt xì!!!” Draco hắt xì hai lần liền. “Tớ… Tớ không cẩn thận rơi vào hồ.” Draco vừa nói vừa tránh né tầm mắt Blaise, nghĩ đến chuyện mình đi khẩn trương lo lắng Potter, cậu không muốn ai biết.

 

Blaise nhướng mày, lặp lại lời Draco, “Cậu đứng ở trên bờ, không cẩn thận rơi vào hồ?”

 

Draco căm tức trừng Blaise, “Tớ biết là rất ngu, cậu không cần lặp lại.” Mà sự thật lại càng ngu hơn, Draco bổ sung, “Trọng điểm ở chỗ là hoa văn không biến mất, có nghĩa là tớ còn phải khiêu khích thách đấu một lần nữa!”

 

Pansy nhanh chóng nhắc nhở, “Có lẽ cậu nên nhờ giáo sư Snape giúp, không phải thầy ấy đã nói cậu có thể nhờ sao?”

 

“Sev? A, đúng là Sev có nói vậy.” Draco không để ý, cậu nhìn mấy người bạn, “Nhưng tớ cảm thấy mình có thể đánh bại Potter, lần này chỉ là ngoài ý muốn. Nhìn xem, tớ cũng đánh bay đũa phép Potter, tớ còn chưa phát huy toàn bộ thực lực! Tớ chỉ cần một cơ hội nữa quyết đấu với Potter là được! Nhưng lần sau tớ sẽ không hẹn bên hồ, có lẽ là sân bóng Quidditch, các cậu cảm thấy thế nào?”

 

Nói xong Draco nhìn Vincent và Gregory muốn bọn họ đồng ý.

 

“Có lẽ đó sẽ là một ý kiến hay, ít nhất tốt hơn bên hồ, bên kia không có nước.” Gregory nghiêng đầu.

 

Draco nhìn Vincent, dùng ánh mắt thúc giục ý kiến.

 

Vincent miễn cưỡng đồng ý, “Đương nhiên, cậu có thể thử rất nhiều lần, đến ngày sinh nhật 17 tuổi của cậu.”

 

Draco không chú ý tới Vincent nói vậy tương đương đoán trước những lần tiếp theo cũng là những lần thử thất bại.

 

“Draco, tớ vẫn thấy cậu đi gặp giáo sư Snape sẽ có ích hơn…”

 

Pansy giải thích.

 

“Pansy, cậu nên tin tưởng tớ một chút.” Draco nhíu mày, “Sev có thể giúp tớ, tớ không nghi ngờ điều này, nhưng điều kiện tiên quyết là tớ cần, OK?”

 

Pansy há mồm, cô còn muốn nói nhưng Draco không kịp đợi tuyên bố, “Được, quyết định, sân bóng Quidditch. Tớ lại đi viết một bức thư cho Potter…”

 

“Từ từ.” Blaise vội vàng giữ chặt tay Draco, “Cậu đã nhận được thư trả lời của cha mình chưa? Về vấn đề đả bại ấy, tớ nghĩ có lẽ chúng ta nên biết rõ ràng…”

 

“Cha còn chưa trả lời.” Draco xoay xoay người, Blaise làm lệch cái chăn cậu đang quấn, “Nhưng tớ nghĩ nó không quan trọng, Veela tôn sùng lực lượng, có cái gì có thể kiểm định lực lượng một phù thủy? Tớ chỉ cần đánh bại Potter bằng chú ngữ là được!” Draco khoa tay múa chân, hưng trí ngẩng cao đi viết bức thư khiêu chiến thứ hai.

 

Nhưng Blaise không nghĩ như vậy, cậu thay đổi một cách nói khác.

 

“Draco, hôm nay Potter tìm lại đũa phép giúp cậu, trên lý thuyết, cậu không nên khiêu chiến cậu ta nữa, có vẻ…Ừm, không biết ơn.”

 

Blaise vừa nói như thế, Draco lập tức dừng lại, trừng mắt,

 

“Sao cậu có thể nói như vậy? Potter là thuận tiện, nó cũng muốn nhặt lại đũa phép của mình, không có gì.”

 

“Thuận tiện cũng là trợ giúp.” Blaise nhún vai, “Chúng ta không thể vi phạm thủ tục Slytherin, vinh dự quan trọng hơn hết thảy, không biết ơn rất nghiêm trọng, đối phương còn là Gryffindor. Tớ cũng không muốn vì chuyện này cậu bị Potter chế nhạo cả đời.”

                                                                                         

“Vậy làm sao bây giờ? Tớ phải đánh bại Potter.” Draco trừng Blaise, mà cậu cũng không muốn bị chế nhạo cả đời.

 

“Có lẽ cậu có thể làm gì đó giúp Potter.” Blaise đề nghị, “Giống như phù thủy thiếu ơn cứu mạng, trả ơn xong là không sao. Mà trong lúc này, cậu có thể từ từ chờ ngài Malfoy trả lời, sau đó chúng ta nghĩ một kế hoạch hoàn hảo.”

 

Draco nghĩ nghĩ rồi nhăn mặt, “Giúp Potter? Thật đúng là một nhiệm vụ khó khăn, tớ sợ mình sẽ không nhịn được phá nó.”

 

Mục đích của Blaise chính là kéo dài thời gian, “Cậu có thể bớt chút thời gian nghĩ lại, chờ giải quyết xong, cậu có thể xử trí Potter. Nhớ rõ hỏi ngài Malfoy tiêu chuẩn đánh bại, nó rất quan trọng.”

 

“Được rồi, tớ không thể để vinh dự Slytherin bị bẩn.” Draco không vui lòng. “Nhưng tớ muốn giải quyết chuyện này nhanh chóng, tớ không muốn kéo dài. Vừa nghĩ tới ấn ký Potter ở trên cổ mình tớ đã cảm thấy ngứa toàn thân!”

 

“Kiên nhẫn Draco.” Blaise rất muốn thở dài, “Rõ ràng nhìn cậu quý tộc như vậy…”

 

Draco lườm Blaise.

 

Nhưng vẫn rất đáng yêu.

 

***

 

Trưa hôm sau, Draco bị Snape gọi, lại bị hỏi tình hình quyết đấu ngày hôm qua.

 

Draco lần này kỹ xảo mô tả đoạn rơi xuống nước, cậu cường điệu bọn họ tước được đũa phép của nhau rồi vội vàng tìm đũa phép.

 

“Huấn luyện không đủ!” Snape trách cứ. “Trò quên di động cái mông biếng nhác? Khi phát chú ngữ rồi thì phải lập tức rời khỏi chỗ đứng, ta nhớ rõ ta đã dạy trò. Phải chặt chẽ theo dõi đầu đũa phép đối phương, nó đại biểu nơi chú ngữ tiếp theo hướng đến, dù rất nhỏ nhưng chi tiết quyết định thắng bại, dùng đầu Draco.”

                                                                                               

“Đúng vậy Sev.” Draco ngoan ngoãn trả lời, “Lần sau con sẽ làm tốt hơn.”

 

Snape nghiêm khắc nhìn Draco, “Rất nhiều thời điểm trò không có cơ hội tiếp theo, mỗi một lần quyết đấu đều là trận chiến vinh dự, cho dù Potter không thông minh nhưng Potter có ma lực mạnh, ta không nghi ngờ điều đó, trò phải thận trọng.”

 

“Nhưng con cũng đánh bay đũa phép Potter nha.” Draco không phục lầu bầu.

 

Snape hừ lạnh, “Đó là vì Potter khiếm khuyết khống chế và huấn luyện hơn trò, đây là vận khí duy nhất của trò.”Snape cảnh cáo, “Nghe, nếu lần sau trò còn không thắng được Potter, ta sẽ không cho trò tiếp tục tổn hại thanh danh Slytherin, ta sẽ tự huấn luyện trò, rõ chưa?”

 

Draco không tình nguyện gật đầu, nhưng kỳ thật cậu cũng không sợ hãi. Draco biết thoạt nhìn cha đỡ đầu rất hung ác nhưng hình như đó chỉ là một hứng thú kỳ quái, trên thực tế Snape rất quan tâm chăm sóc cậu.

 

“Nhưng Blaise cho rằng con nên biết rõ ràng như thế nào mới tính là đánh bại Potter, cậu ấy nói con không có khả năng Avada Kedavra Potter. Sev có biết cha đang bận gì không? Cha luôn trả lời thư con rất nhanh nhưng cha đã chậm hai ngày.”

 

Nói đến Lucius Snape cũng nhíu nhíu mày, “Hai ngày này ta cũng không có tin tức của Lucius, trước đây Lucius đều dùng con cú mèo nhiều lời mỗi ngày, có chút quái dị.” Snape dừng một chút rồi quyết định, “Ta sẽ đến trang viên Malfoy xác nhận, về vấn đề của trò, ta cũng sẽ hỗ trợ.”

 

Draco gật gật đầu, vui vẻ chuẩn bị chấm dứt cuộc nói chuyện này.

 

Nhưng trước khi đi, Snape gọi Draco lại, “Từ từ, ta còn quên chưa báo cho trò một chuyện.”

 

Draco quay đầu lại.

 

“Tuần tiếp theo, 8h tối, trò phải đến đây giám sát Potter tẩy sạch dụng cụ.”

 

“Vì sao?”

 

8h tối là thời gian Draco chơi bài nổ, tuần này đến lượt cậu làm nhà cái.

 

“Ngày hôm qua vì trò, ta không để Potter ở lại, nhưng ta không thể buông tha Potter lại làm nổ vạc.” Snape chán ghét, “Potter phải đến đây tẩy sạch dụng cụ, cho nên từ trò giám sát để tránh tạo thành tổn hại lớn hơn nữa. Đây là trò thiếu ta.”

 

“A…” Draco nhíu mày, “Con còn tưởng rằng Potter có một ngày biểu hiện bình thường chứ.” Ngày hôm qua Potter cũng không trễ giờ quá lâu.

 

“Làm sao có thể?” Snape liếc Draco, “Khi không có trò.”

 

Draco có chút đắc ý, cậu nóng bỏng gật đầu,

 

“Đương nhiên, Potter không thể không có con.”

 

***

 

Buổi tối, Snape nhanh chóng sửa bài tập của học sinh rồi tới trang viên Malfoy.

 

Lucius thường xuyên không báo động trước đánh bất ngờ, Snape cũng có thói quen đến trang viên Malfoy mà không hẹn trước. anh quen thuộc đi đến phòng làm việc, anh biết Lucius luôn ở đó.

 

Vừa mở cửa, Snape thấy Lucius, thoạt nhìn có chút chật vật, mái tóc bạch kim không mềm mượt giống bình thường, hơi rối.

 

Snape xuất hiện làm Lucius chú ý. anh kinh ngạc khi thấy Snape đến, “Sev, đã xảy ra chuyện gì? Ngồi đi.” Lucius tao nhã chỉ cái ghế trước bàn.

 

“Draco nhờ tôi tới. Thằng bé rất ngạc nhiên cái gì trì hoãn anh, anh còn chưa trả lời thư.” Snape nhíu mày, nhìn tóc Lucius, “Mà hình như anh không được khỏe lắm, như một con công rụng lông, xảy ra chuyện gì?”

 

Lucius không để ý tới cái từ hình dung khủng bố kia, anh đã quen Snape không được tự nhiên quan tâm. Anh xoa mũi, “Quả thật hiện tại tôi có chuyện cần lo hơn, hôm trước Dark Lord đột nhiên hỏi tôi về bạn lữ.”

 

Snape nheo mắt, “Bạn lữ của anh không phải Narcissa sao?”

 

“Nhưng cô ấy đã rời khỏi tôi, liên kết mất hiệu lực.” Lucius thở dài phiền não, “Người đó hỏi tôi có bạn lữ mới chưa.”

 

Snape sắc bén, “Người đó biết anh là Veela.”

 

“Đã biết từ lâu, cha tôi từng nói với người kia. Nhưng khi đó người kia cần nhà Malfoy duy trì, chính mình cũng có đủ ma lực cho nên không để ý nhiều tới tôi.” Lucius cầm bức thư trên bàn, không chuyên tâm lướt qua, anh oán giận, “Nhưng lần này hình như không vậy.”

 

“Ý của anh là…” Snape ngạc nhiên trừng mắt, anh không biết có nên nói tiếp không.

 

Lucius chống cằm thở dài,

 

“Đúng vậy, Sev, giống như anh nghĩ, người kia tính làm bạn lữ của tôi để lấy lại sức mạnh.”

 

“Cái gì?!” Snape bật dậy, “Người đó yêu cầu vậy?”

 

Lucius liếc Snape, “Tôi không để đối thoại phát triển tới hướng đó. Tôi nói cho người kia biết mình đã tìm được người bạn lữ thứ hai, tôi còn cho người kia nhìn hoa văn.” Nói đến đây Lucius đắc ý, “Sau khi Narcissa chết tôi đã dự phòng, có đôi khi tôi rất bội phục chính mình.”

 

Snape trừng Lucius, “Từ từ, anh đã nghĩ đến!? Mà anh cũng chỉ dán một lớp vẽ trên gáy!? Sau đó triển lãm cho Dark Lord nhìn!!?” Phía sau Snape như là đang gầm gừ , “Tôi rất bội phục cái đầu như khổng tước của anh!”

                                                                             

Lucius dựa ghế né tránh nước miếng Snape không cẩn thận phun ra.

 

“Nhưng sau khi Narcissa chết, tôi không muốn buộc mình với ai. Anh chưa thử qua, không thể khống chế mình, cảm giác đó rất khó chịu.”

 

Snape phẫn nộ, “Nhưng anh cũng biết ở bên cạnh Dark Lord rất nguy hiểm, chẳng lẽ Dark Lord hoàn toàn tin anh sao? Anh có thể bảo đảm người kia sẽ không…..sẽ không tập kích anh?” Nói đến đây, giọng Snape có chút vặn vẹo.

 

Lucius ghê tởm theo, “A, đừng làm tôi nghĩ đến nó. Người kia không có mũi, tôi không thể nhận cái này…”

 

“Cái mũi?” Snape tức giận, anh cảm thấy mình không nhảy dựng lên bóp chết Lucius là một kỳ tích, “Anh nên nghĩ biện pháp khác! Đầu của anh cũng không phải chỉ để trang sức!! Nếu người kia thật sự bức bách anh, anh…” Snape dừng lại chút xíu, “Anh có thể lo lắng chuyển trận doanh?”

 

Nhưng Lucius không chú ý tới Snape dừng lại, anh càng chú ý bức thư bên tay hơn.

 

“Kỳ thật cũng không khó, chỉ cần tôi nhanh chóng tìm một bạn lữ liên kết là được.”

 

Snape đột nhiên nôn nóng, anh đứng lên rồi lại ngồi xuống, “Nhưng nếu Dark Lord đánh bại bạn lữ của anh, vậy thì người đó vẫn sẽ trở thành bạn lữ mới của anh, giống tình hình của Draco?”

 

“Rất chính xác Sev, anh luôn có thể nhìn đến trung tâm vấn đề.” Lucius cũng phiền não. “Cho nên tôi cũng không thể tùy tiện tìm một người, tôi còn từng nghĩ đến Dumbledore, cũng chỉ có ông ta, (bác Luc nhận xét cũng đúng, chọn cụ Dum thì cũng chả khác chọn Voldy là bao, lại còn có nguy cơ trở thành mục tiêu của Ma vương đời đầu nữa chứ, quá kinh dị oy) có thể đối đầu Dark Lord.” Lucius nhíu mày, “Nhưng lựa chọn đó cũng không tốt hơn là bao.”

 

“Tôi nghĩ tôi phải tìm một người có thể miễn dịch với sức hấp dẫn của Veela, tránh để bạn lữ cứ dính lấy mình, mà tôi biết một ít độc dược có thể áp chế bản tính Veela, tôi có thể giấu để Dark Lord không thể tìm được người kia, mà tôi cũng sẽ an toàn.”

 

Snape trừng Lucius, cuối cùng anh cũng nghe được một kế hoạch đúng đắn, “Cho nên?”

 

Lucius phất phất bức thư, “Đây là danh sách miễn dịch, tôi trộm mua từ St. Mungo, kiểm tra máu có thể xác nhận miễn dịch Veela hay không.”

 

Snape hỏi, “Sau đó? Anh có quyết định?”

 

Lucius cúi đầu nhìn rồi lại ngẩng đầu nhìn Snape, đột nhiên anh không thể ngăn cản mình hỏi,

 

“A, anh có muốn thử một chút không?”

5 thoughts on “IAIC Chương 5

  1. leena-chan 26.04.2014 lúc 09:06 Reply

    ÓA hai ông papa này có gian tình ~~~~~~

    Ta muốn Luv x Sev cơ ~~~~~~~~ ( Nhưng xem xét đoạn văn trên e là ko được ồi ╮( ̄▽ ̄”)╭ )

    • wonkyu 26.04.2014 lúc 13:41 Reply

      ccmnr, đây là Sev Luc :3

  2. doduyen2014 26.04.2014 lúc 20:20 Reply

    c cko e pản word c6 nha

    • wonkyu 26.04.2014 lúc 20:35 Reply

      để làm gì hả cưng :3 chương 6 tr này ak?

  3. Ashley 26.04.2014 lúc 23:25 Reply

    Hắc hắc ta đã nói mà đời e sao thoát khỏi tay giáo sư đc.
    Truyện này cha hay con gì đều đáng yêu như nhau! Thanks nàng nha

Emo: щ(゚Д゚щ) | (屮゚Д゚)屮 | \("▔□▔)/ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ಠ_ಠ | (≧∇≦) | (*´▽`*) | (๑•́ ₃ •̀๑) | ლ(´ڡ`ლ) | ╮[╯▽╰]╭ | (。◕‿◕。) | ╮(╯_╰)╭ | ╮( ̄▽ ̄")╭ | ヘ(;´Д`ヘ) | Σ( ° △ °|||) | ~(‾▿‾~) | [* ̄︶ ̄]y | (⊙o⊙) | (❁´◡`❁) | (ღ˘⌣˘ღ) |✿◕ ‿ ◕✿   ❀◕ ‿ ◕❀   ❁◕ ‿ ◕❁   (◡‿◡✿)   (✿◠‿◠) ≥^.^≤   (>‿◠)✌   ≧✯◡✯≦✌   ≧◠◡◠≦✌   ≧'◡'≦   =☽   ≧◔◡◔≦   ≧◉◡◉≦   ≧✯◡✯≦   ≧❂◡❂≦   ≧^◡^≦   ≧°◡°≦ ^o^ ^.^ ᵔᴥᵔ ^^ (°⌣°) ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ =^.^= (•‿•) (^L^) (>‿♥) ♥‿♥ ◙‿◙ ^( ‘‿’ )^ ^‿^ 乂◜◬◝乂 (▰˘◡˘▰) ».« ಠ_ృ ಥ_ಥ v_v ►_◄ ►.◄ >..._‘o’)> ^( ‘-’ )^ <(‘o’<) @(ᵕ.ᵕ)@ (*≗*) (─‿‿─) 凸(¬‿¬)凸 ¯\(©¿©) /¯ ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) (*^ -^*) (●*∩_∩*●) ◖♪_♪|◗•(⌚_⌚)• !⑈ˆ~ˆ!⑈ ⋋ō_ō` ‹(•¿•)› (\/) (°,,°) (\/) ╚(•⌂•)╝ (-’๏_๏’-)

